|  Giới thiệu chương trình Bạn là một nhân viên IT thành công vừa được đề bạt lên vị trí quản lý bộ phận IT (IT Manager), kỹ năng của một chuyên gia làm kỹ thuật trước đây sẽ hoàn toàn khác với kỹ năng cần có dành cho nhà quản lý. Hoặc bạn đã nhiều năm làm IT Manager, bạn có nhiều ý tưởng cải tiến hoạt động của IT nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp ngày một tốt hơn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu, thiếu tự tin để làm vì bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc hoạch định, tổ chức công việc dự án hoặc thiếu các công cụ phù hợp để triển khai ý tưởng của bạn.  .jpg)
 Và khi một công ty/ doanh nghiệp muốn triển khai các dự án phần cứng, phần mềm và quản lý việc vận hành ứng dụng các hệ thống IT hiệu quả và an toàn, họ luôn tìm kiếm những ứng viên làm việc trong các tổ chức uy tín lớn, có các kinh nghiệm quản lý IT xuất sắc, bài bản và chuyên nghiệp. Điều này đã minh chứng rõ nét hơn cho vai trò của người quản lý IT không chỉ hiểu rõ kỹ thuật để vận hành các hệ thống IT mà họ phải có những kiến thức về kỹ năng hỗ trợ kinh doanh. IT Manager ngày nay đang ngày càng liên kết gữa vai trò của họ với sự tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhà quản lý IT cần phải nâng cao các kỹ năng lãnh đạo cụ thể để đảm bảo thành công cho nghề nghiệp quản lý IT của mình.  Mục tiêu của khóa học / Học xong học viên làm được những gì?  1) Biết cách Xây dựng IT Masterplan gắn liền nhu cầu các Bộ phận trong công ty và của doanh nghiệp.2) Biết cách Lập kế hoạch và triển khai Dự án IT một cách hiệu quả.
 3) Biết cách Lập kế hoạch dự báo và quản lý ngân sách IT hoạt động hiệu quả theo từng năm.
 4) Biết cách Xây dựng các kế hoạch tiết kiệm chi phí IT cho doanh nghiệp.
 5) Biết cách Xây dựng các tài liệu tiêu chuẩn hoạt động vận hành của IT.
 6) Biết cách Tổ chức hỗ trợ người dùng chuyên nghiệp theo mô hình dịch vụ ITSM.
 7) Biết cách Xây dựng quy trình, thủ tục quản lý tài sản, cấu hình cũng như giám sát sự thay đổi.
 8) Biết cách Xây dựng các quy chế bảo mật, chính sách hoạt động cần thiết của bộ phận IT.
 9) Biết cách Phân tích, xác định rủi ro tồn tại trong hệ thống IT, thiết lập và triển khai các kế hoạch dự phòng đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục.
 10) Biết cách Thiết lập KPI của bộ phận IT và của các nhóm chức năng IT hàng năm.
 11) Biết cách Lập danh sách công việc, tổ chức, phân công, hướng dẫn và đánh giá chất lượng hoàn thành công việc của nhân viên cấp IT dưới.
 12) Biết cách Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo tạo động lực cho nhân viên IT cấp dưới
  Đối tượng học viên  i.  Trưởng phòng IT (IT Manager) ii.  Phó phòng IT (IT Assistant Manager) iii.  Nhân viên giám sát hệ thống (IT Supervisor) iv. Trưởng nhóm IT (IT Team Leader) v. Những ai có mục tiêu trở thành nhà quản lý/ lãnh đạo IT trong tương lai    Nội dung chương trình PHẦN 01: VAI TRÒ TRƯỞNG PHÒNG IT - IT MANAGER      Lợi ích của ứng dụng IT vào hoạt động doanh nghiệp  Các giai đoạn doanh nghiệp đầu tư vào IT  Xu hướng phát triển của tổ chức IT trong doanh nghiệp  Xu hướng phát triển nghề nghiệp của người IT Manager  Những khó khăn và thách thức hiện nay của IT Manager  10 Mong đợi của CEO đối với IT Manager là gì?  Vai trò và trách nhiệm của một IT Manager  Áp dụng quy tắc 80/20 để IT Manager thành công  Các quy trình cải tiến hiệu quả tạo giá trị cho IT Manager   Thực hành: IT Project List & IT System Proposal   PHẦN 02: XÂY DỰNG IT MASTER PLAN     Phân biệt chiến lược & Kế hoạch IT  3 Đối tượng People, Process và Technology   4 Bước để xây dựng bảng kế hoạch tổng thể  8 Mô hình tiếp cận khi thiết kế IT MasterPlan  Các bước khảo sát kinh doanh  Kỹ thuật phỏng vấn nhu cầu IT   Phân tích SWOT hệ thống IT  Xác định lộ trình ưu tiên các kế hoạch  Thiết kế đề xuất dự án   Cuộc họp trình bày IT Master Plan  Thực hành: IT Master Plan   PHẦN 03: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN IT    5 Quy tắc nền tảng đảm bảo một dự án IT thành công  Kế hoạch triển khai dự án  Hoạch định nguồn lực dự án  Phân tích chi phí dự án  Kế hoạch mua sắm dự án  Kế hoạch truyền thông dự án  Quản lý rủi ro dự án  Quản lý bảo mật dự án  Kế hoạch thử nghiệm dự án  Kế hoạch đào tạo - bàn giao sử dụng  Thực hành: IT Project Plan   PHẦN 04: TỔ CHỨC HỖ TRỢ DỊCH VỤ IT     Quy tắc thiết kế dịch vụ IT   Các bước xây dựng Catalog dịch vụ IT   Thiết lập bảng cam kết thời gian hỗ trợ dịch vụ (SLA, OLA)   Thiết kế quy trình hỗ trợ dịch vụ IT (Request/ Incident/ Problem process)    Các thủ tục Helpdesk.   Chọn lựa mô hình hỗ trợ dịch vụ IT (ServiceDesk Models)   Phần mềm công cụ ghi nhận, theo dõi hỗ trợ dịch vụ (Ticket management)   Đào tạo nhân viên hỗ trợ (IT Helpdesk/ ServiceDesk)   Tiêu chí đánh giá KPI hỗ trợ dịch vụ   Thực hành: IT User Support Plan   PHẦN 05: QUẢN LÝ NĂNG LỰC HẠ TẦNG HỆ THỐNG IT     Xác định phạm vi và phân loại tài sản IT   Vòng đời tài sản IT trong tổ chức doanh nghiệp   Quy trình quản lý tài sản IT (Asset management process)   Công cụ phần mềm quản lý tài sản IT   Phân công nhiệm vụ hoạt động kiểm soát và bảo trì tài sản IT   Hoạt động quản lý cấu hình tài sản IT (Configuration process)   Cấu hình dịch vụ ứng dụng IT (Application Configuration)   Cấu hình quản lý hạ tầng IT (Infrastructure Configuration)   Quy trình quản lý sự thay đổi (Change)   Quy trình quản lý triển khai thay đổi (Deployment)   Quy trình quản lý tính sẵn sàng & Năng lực IT ( Availability & Capacity)   Các loại báo cáo tài sản IT hàng năm   Thực hành: IT Asset & Change Mgt Plan   PHẦN 06: QUẢN LÝ BẢO MẬT - RỦI RO IT      Tầm quan trọng của chính sách IT   Xây dựng chính sách và thủ tục bảo mật IT   Tổ chức đào tạo nhận thức và triển khai chính sách hiệu quả   Phân loại rủi ro IT và các chiến lược đối phó rủi ro   Quy trình đánh giá & quản lý rủi ro IT (IT assessment)   Xây dựng bảng kế hoạch quản lý rủi ro (RMP - Risk management plan)   Xây dựng bảng kế hoạch khôi phục thảm họa (DRP - Disater recovery plan)   Quy trình khôi phục rủi ro IT và quản lý khủng hoảng (Crisis management)   Thực hành: IT Security Mgt Plan   PHẦN 07: QUẢN LÝ NGÂN SÁCH IT     Phân loại chi phí IT  3 Vai trò của ngân sách IT  Vai trò và trách nhiệm của người lập ngân sách IT  Xây dựng ngân sách hoạt động IT (Opex)  Bảng kế hoạch ngân sách đầu tư IT (Capex)  Tổng chi phí sở hữu (TCO)  Tỉ lệ hoàn vốn & Thời gian thu hồi vốn đầu tư IT (ROI)  Cách xây dựng kế hoạch tiết kiệm chi phí IT   Các công cụ theo dõi và giám sát ngân sách IT  Thực hành: IT Budget Mgt Plan   PHẦN 08: QUẢN LÝ MUA SẮM - NHÀ CUNG CẤP IT  Lập kế hoạch mua sắm sản phẩm công nghệ  Xây dựng các tiêu chuẩn mua sắm hạ tầng thiết bị IT  Xây dựng chính sách mua sắm đầu tư IT  Quy trình mua sắm thiết bị công nghệ   Phương pháp đánh giá chọn lựa thiết bị (Cows matrix)  Phương pháp đánh giá và chọn lựa nhà cung cấp  Quy trình mua sắm giải pháp phần mềm   Quản lý thông tin hợp đồng nhà cung cấp  Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp IT  Thực hành: IT Procurement & Supplier Mgt Plan   PHẦN 09: QUẢN LÝ BỘ PHẬN IT - NHÓM IT     Quy trình vận hành tổ chức IT chuyên nghiệp (IT Operation process)  3 Sơ đồ quản trị tổ chức IT (IT Organization Models)  Đánh giá chất lượng năng lực tổ chức IT (IT Capacity Matrix)  Xây dựng bảng tự đánh giá kiến thức và kỹ năng IT  Xây dựng ma trận phân công nhiệm vụ cho nhân viên IT (Duties list)  Hướng dẫn công việc vận hành hệ thống (SOP)  Thiết kế lịch làm việc chủ động (Schedule checklist)  Xây dựng mục tiêu bộ phận IT hàng năm (IT Dept KPI)  Các báo cáo hoạt động của tổ chức IT (IT Dept reports)  Thực hành: IT Department Mgt Plan    PHẦN 10: PHÁT TRIỂN - TẠO ĐỘNG LỰC NHÂN VIÊN IT      Nhận biết tính cách nhân viên IT  Tìm hiểu nhu cầu nhân viên IT  Tạo động lực thúc đẩy nhân viên IT làm việc tích cực  Xây dựng môi trường làm việc IT chuyên nghiệp  Các kế hoạch phát triển nhân viên IT  Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên IT  Đánh giá năng lực nhân viên IT hàng năm   Trao quyền: Chìa khóa thành công của người quản lý  90 Ngày lãnh đạo bộ phận IT  Thực hành: IT Staff Motivation Plan    Phương pháp giảng dạy   Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:  i.  Thảo luận mở (Open discussion) ii.  Nghiên cứu tình huống (Case study) iii. Hướng dẫn thực hành cụ thể, chi tiết dựa trên các công cụ biểu mẫu và công cụ quản lý (IT Management toolkits) iv. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment) v.  Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)    Sự khác biệt về phương pháp đào tạo    - Phương pháp giảng dạy Coaching dựa trên các mô hình quản lý thực tế - Đào tạo thực hành sát nhất với chuyên môn của từng vị trí - 100% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công việc hàng ngày - Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và làm được việc - Ưu tiên giới thiệu nhân sự IT cho một số doanh nghiệp tuyển dụng của chúng tôi - Hỗ trợ thăm quan và tư vấn đánh giá hệ thống quản lý IT tại công ty học viên (Nếu cần)    Kết thúc chương trình : Học viên tham gia khóa học phải hoàn thành đề án cuối khoá học, mục tiêu đánh giá khả năng nắm bắt kiến thức và ứng dụng nội dung học vào môi trường quản lý IT thực tế của doanh nghiệp.    Chứng nhận tốt nghiệp:  Học viên tham gia và hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng nhận "Trưởng Phòng IT Chuyên Nghiệp" được chứng nhận có giá trị trên toàn quốc.   LIÊN HỆ: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI                                  Địa chỉ: Toà nhà FS tầng 1606 số 47 Nguyễn Tuân, Quận Thanh xuân, Hà Nội                                          Hotline: 0976.464688 – 0917.951558                                          Email: phongdaotao88@gmail.com  --- http://pta.edu.vn                                          Email: phongdaotao88@gmail.com  --- http://pta.edu.vn |